Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Phú Yên bằng ôtô tự lái 2022

Du lịch
Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Phú Yên bằng ôtô tự lái 2022

Vợ chồng Huyền Trân có chuyến đi 4 ngày 3 đêm, hành trình 500 km, thuê ôtô tự lái, nhận và trả xe tại sân bay.

Huyền Trân và Thế Hiển (cùng 28 tuổi) sống tại TP HCM vừa có chuyến du lịch tới Quy Nhơn và Phú Yên từ ngày 7 đến 10/4.

Cưới đúng lúc đại dịch và chưa có chuyến trăng mật nào trong gần hai năm qua nên hai vợ chồng muốn du lịch tự túc, tự lên lịch trình. Và phương án di chuyển thoải mái nhất là thuê ôtô tự lái nên Trân chọn nhận xe ở sân bay Tuy Hòa và trả ở sân bay Phù Cát để tiện di chuyển.

Huyền Trân và Thế Hiển chụp hình kỷ niệm ở cánh đồng điện gió Quy Nhơn.
Huyền Trân và Thế Hiển chụp hình kỷ niệm ở cánh đồng điện gió Quy Nhơn.

Dưới đây là những chia sẻ chi tiết của vợ chồng trẻ về chuyến đi:

Di chuyển

Từ TP HCM đi Quy Nhơn

Phú Yên và Bình Định là hai tỉnh liền kề. Trân tra giá vé thì bay đến Tuy Hoà – về từ Quy Nhơn giá rẻ hơn chiều ngược lại nên quyết định đến Phú Yên trước rồi di chuyển từ từ ra Bình Định. Tổng tiền vé máy bay cho hai chặng TP HCM – Tuy Hòa và Quy Nhơn – TP HCM của hai vợ chồng là 3,4 triệu đồng.

Di chuyển tại Quy Nhơn – Phú Yên

Ra đến Tuy Hoà, do đi tự túc mà khách thường có ba lựa chọn là thuê xe máy, thuê ôtô có tài xế kiêm hướng dẫn, hoặc thuê ôtô tự lái. Do các điểm đến cách xa nhau và trưa tới nắng gắt, đi xe máy sẽ tốn thời gian và mệt. Nếu thuê ôtô có tài xế với vợ chồng trẻ suốt 4 ngày thì mất phần tự nhiên, nên Trân và chồng chọn thuê xe tự lái.

Cô thuê xe và xin báo giá luôn cả giao xe ở sân bay Tuy Hòa, trả ở sân bay Phù Cát để không phát sinh chi phí khác. Nguyên tắc thuê xe là nhận đầy bình thì trả cũng đầy bình, Trân chia sẻ rằng khách phải kiểm tra xăng khi nhận xe để tránh tranh cãi về sau.

Giá thuê xe tùy theo loại 4 chỗ hay 7 chỗ. Ví dụ, xe Vios, Mazda tầm 600.000 – 700.000 đồng/ngày, xe Elantra, Honda City khoảng 800.000 đến 1 triệu đồng/ngày, xe Civic/Kia K5 thì 1-1,2 triệu đồng/ngày. Tổng tiền thuê xe 4 ngày của vợ chồng Trân là 4,2 triệu đồng, ngoài ra cô gửi tip thêm 500.000 đồng cho bên dịch vụ cho thuê.

Ưu điểm của thuê ôtô tự lái là tự chủ hành trình và có không gian riêng tư. Nếu lịch trình có vấn đề, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh. Với vợ chồng Trân, ngày thường đi làm cả ngày tối đến mới gặp nhau thì chuyến đi này là dịp để họ có nhiều thời gian hơn trò chuyện, ôn lại kỷ niệm và bàn kế hoạch mới. Tuy nhiên, Trân cũng cho hay, nhược điểm khi thuê ôtô tự lái là tốn công sức tìm hiểu, lên lịch trình, xem đường khó đi không, ôtô vào được tận nơi và an toàn không. Nếu không lên lịch sơ bộ từ trước, sẽ mất thời gian di chuyển lòng vòng.

Lưu trú

Xác định đi chơi, di chuyển liên tục, mỗi ngày đi xa lên phía Quy Nhơn để kết thúc hành trình và không quay lại nên Trân đặt ba khách sạn khác nhau với giá tổng gần 3 triệu đồng.

Đêm 1: Khách sạn tại trung tâm TP Tuy Hoà. Mặt bằng giá khách sạn tại Tuy Hoà rẻ hơn so với những nơi mình từng đi và cũng mới nữa.

Đêm 2: Resort tại Sông Cầu, Bình Định. Đây là đoạn nằm giáp ranh với Phú Yên, do địa hình một bên núi, một bên biển nên rất đẹp nên có nhiều resort. Resort ở đây giá rẻ, chỉ 1,5 triệu đồng tuy nhiên không mới như khu phía bắc (gần Phù Cát).

Đêm 3: Khách sạn tại trung tâm Quy Nhơn. So với Phú Yên thì khách sạn ở Quy Nhơn giá cao hơn nhưng bù lại thì tiện nghi tốt và chuyên nghiệp hơn. Đặt khách sạn ở trung tâm thì tối có thể đi bộ ra biển chơi, xung quanh có rất nhiều hàng quán tha hồ ăn uống.

Chiếc xe cùng hai vợ chồng đi qua 4 ngày du lịch Quy Nhơn - Phú Yên.
Chiếc xe cùng hai vợ chồng đi qua 4 ngày du lịch Quy Nhơn – Phú Yên.

Lịch trình

Ngày 1: Bay đến Tuy Hòa – tham quan Phim trường Hoa vàng cỏ xanh, Bãi Xép, Hải đăng Đại Lãnh, Vũng Rô

Chuyến bay ban đầu bị hãng bay hoãn làm hai vợ chồng phải bù vé đổi lên 9h20 bay. Sau đó nhận xe cũng muộn hơn dự tính do bên cho thuê giao nhầm chỗ. Ăn trưa và check-in khách sạn xong là hai người lên đường khám phá các điểm đến ven biển rất nổi bật của Phú Yên.

Ngày 2: Gành Đá Đĩa – Nhà Thờ Mằng Lăng – Quy Nhơn

7h sáng trả phòng ăn sáng xong, cả hai đi Gành Đá Đĩa và nhà thờ Mằng Lăng, có ghé thêm một chút ở đập tràn Tam Giang.

Ngày 3: Kỳ Co – Eo Gió

Dự tính ban đầu vợ chồng Trân sẽ đón tàu ra Cù Lao Xanh nhưng thời tiết không ủng hộ, các nhà thuyền trả lại tiền nên cả hai đổi hướng đi tham quan khu du lịch Kỳ Co – Eo Gió. Vé đi Kỳ Co là 100.000 đồng/người, tiền xe điện vào tận nơi là 50.000 đồng/người.

Ngày 4: Hòn Khô – Chùa Thiên Hưng- sân bay Phù Cát – bay về TP HCM

Trả phòng khách sạn, cả hai lái xe tới làng chài Nhơn Hải, mua vé 100.000 đồng/người để đi thuyền ra Hòn Khô vui chơi. Vẫn còn thời gian nên đôi vợ chồng trẻ tham quan thêm ngôi chùa Thiên Hưng trước khi ra sân bay Phù Cát trả xe.

Điểm ăn uống

Các quán ăn ở Tuy Hoà và Quy Nhơn xe ôtô đều vào được, có quán Nghĩa Ghẹ nằm hơi sâu và phải đi bộ một đoạn. Trân cho rằng: “Quán nào đông thì tấp vào hỏi giá và ăn thử. Khẩu vị mỗi người mỗi khác, phải ăn thì mới biết ngon dở. Không nhất thiết quán được khen nhiều mà ngon hơn các quán dân địa phương ăn”. Các quán Trân và chồng ghé tới trong 4 ngày đi chơi là:

– Cơm gà Tuyết Nhung (Tuy Hoà): quán hơi cũ nhưng đông khách và gà cùng nước chấm pha vừa miệng.

– Bánh xèo Bo Bo (Tuy Hoà): 20.000 đồng/cái thập cẩm trứng, thịt, tôm mực nguyên con ăn kèm nhiều rau sống.

– Quán cơm 1989 (Quy Nhơn): quán mới, sạch sẽ mát mẻ, thực đơn đa dạng. 70.000-120.000 đồng/món.

– Bún Rạm – Tôm Mỹ Hạnh (Quy Nhơn): món này lạ miệng bạn nên thử.

– Nghĩa Ghẹ (Quy Nhơn): quán hải sản mà Trân thấy ngon nhất là các món hấp như ghẹ, tôm càng. Các món ốc, mực cũng hấp dẫn và tươi.

– Bún cá Ngọc Liên (Quy Nhơn): quán to, bán nhiều món bún với nước dùng đậm đà.

– Cơm gà Quê Hương (Quy Nhơn): món đặc trưng quán này là cơm gà luộc hoặc chiên.

Lưu ý

Theo Trân, đường xá ở Tuy Hoà đa số mới làm, to, rộng và rất vắng có thể đi nhanh nhưng người lái vẫn phải lưu ý tốc độ. Đường tới các điểm tham quan có hai cách là đi Quốc lộ thì người lái sẽ khoẻ hơn, nếu theo Google Maps sẽ gặp đường quê, nhỏ nhưng bù lại cảnh rất đẹp. Đường đi hải đăng Đại Lãnh có một số đoạn đang sửa lại cũng sắp xong. Ngoài ra đường đi hay có nhiều bò thả rông cần quan sát kỹ.

Đường ở Quy Nhơn phần lớn rộng, sạch và đẹp.

Các điểm tham quan hầu hết ôtô vào được tận nơi. Phí giữ xe khoảng 15.000 – 20.000 đồng/lần.

Khánh Trần
Ảnh: Huyền Trân

Nguồn: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Phú Yên bằng ôtô tự lái – VnExpress Du lịch

Đọc thêm:

Cẩm nang du lịch đảo Phú Quý 2022 – Xe ô tô, du lịch, giải trí (guixenoibai.vn)

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc từ A đến Z – Xe ô tô, du lịch, giải trí (guixenoibai.vn)

Loading


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *