Hàng dài ôtô ùn ứ tại trạm thu phí sân bay Nội Bài sát dịp lễ 30/4

Tin tức, Du lịch
Hàng dài ôtô ùn ứ tại trạm thu phí sân bay Nội Bài sát dịp lễ 30/4

Lưu lượng hành khách tăng cao cộng với việc tốn thời gian dừng chờ thu phí khiến ô tô ùn ứ tại sân bay Nội Bài vào đầu đợt nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo ghi nhận của Zing vào chiều 29/4, dòng ôtô chở khách đến ga quốc nội sân bay Nội Bài phải nhích từng mét từ cầu dẫn vào nhà ga cho đến trạm thu phí đầu ra.

Sau khi đón trả khách, tài xế phải nhập vào hàng dài phương tiện chờ thoát khỏi sân bay. Cảnh ùn ứ chỉ diễn ra bên trong đường nội bộ của cảng hàng không, giao thông ở tuyến đường Võ Nguyên Giáp bên ngoài vẫn thông thoáng.Ôtô ùn dài bên trong sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tân.

oto un u tai san bay Noi Bai anh 3

Ôtô ùn dài bên trong sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tân.

oto un u tai san bay Noi Bai anh 2

Ôtô ùn dài bên trong sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tân.

oto un u tai san bay Noi Bai anh 1
oto un u tai san bay Noi Bai anh 1oto un u tai san bay Noi Bai anh 2oto un u tai san bay Noi Bai anh 3
Ôtô ùn dài bên trong sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tân.

“Tôi đã tính chỉ đỗ xe tại sân bay dưới một giờ, nhưng xe đông quá, khi thoát được đến trạm thu phí thì đã sang giờ tiếp theo, lại phải trả thêm tiền”, anh Võ Minh Toàn, tài xế đến sân bay tiễn người thân, phàn nàn với phóng viên.

Xe cộ bị ùn ứ, chậm thoát khỏi sân bay do lưu lượng người đến sân bay vào đầu đợt nghỉ lễ tăng đột biến. Bên cạnh đó, việc phải dừng xe trả tiền tại trạm thu phí cũng là một phần nguyên nhân. Mỗi ôtô khi dừng tại làn thu phí thường mất 10-30 giây để thanh toán tiền mặt.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết cảng đã dự trù được điểm nóng sẽ xuất hiện tại lối ra vào sân bay nên ở đó luôn có lực lượng an ninh đứng phân luồng. Các loại taxi, xe hợp đồng khi lên tầng 2 của ga nội địa chỉ được phép trả khách, không được đón khách để giảm ùn tắc.

Ngoài ra, sân bay cũng phát đi thông báo khuyến cáo hành khách đi/đến sân bay bằng phương tiện công cộng, hạn chế dùng xe cá nhân và hạn chế người đón tiễn.Sân bay Nội Bài chưa áp dụng công nghệ thu phí không dừng. Ảnh: Ngọc Tân.

Hàng dài ôtô ùn ứ tại trạm thu phí sân bay Nội Bài sát dịp lễ 30/4
Hàng dài ôtô ùn ứ tại trạm thu phí sân bay Nội Bài sát dịp lễ 30/4
Sân bay Nội Bài chưa áp dụng công nghệ thu phí không dừng. Ảnh: Ngọc Tân.

“Sau giai đoạn dịch bệnh, chúng tôi đã ước tính lưu lượng ôtô cá nhân ra vào sân bay có thể tăng gấp 5 lần. Thực tế trong một thời điểm luôn có khoảng 1.000 ôtô đang ở sân bay, trong khi năng lực bãi đỗ xe chỉ có 500 chỗ”, đại diện sân bay chia sẻ.

Khi được hỏi về phương án áp dụng thu phí không dừng cho ôtô ra vào sân bay, lãnh đạo sân bay Nội Bài cho biết ý tưởng đã có từ lâu nhưng cần tìm giải pháp công nghệ. Hiện, việc thu phí tự động tại sân bay là thu theo thời gian chứ không theo số km như đang triển khai trên đường cao tốc.

“Chúng tôi đang lập kế hoạch, trong năm nay có thể triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng tại sân bay Nội Bài”, lãnh đạo sân bay chia sẻ.

Sản lượng hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày 29/4 dự kiến đạt mức cao nhất trong cả dịp nghỉ lễ. Chỉ tính riêng các chặng nội địa, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ước đạt 416 lượt chuyến và xấp xỉ 78.000 khách, tăng 30% so với trung bình của tuần trước kỳ nghỉ lễ.

Dự kiến ngày kết thúc kỳ nghỉ lễ (3/5), sản lượng vận chuyển nội địa tăng cao gần tương đương ngày 29/4. Tính riêng sản lượng vận chuyển quốc nội, cao điểm 30/4-1/5 năm nay tương đương năm 2021 (438 chuyến, 78.000 khách) và vượt qua đợt cao điểm 30/4 năm 2019 (355 chuyến, 60.600 khách).

Trong lần đến kiểm tra sân bay Nội Bài vào năm 2020, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ từng khẳng định việc tổ chức giao thông ở ngoài sân bay rất quan trọng. ACV phải điều tiết hợp lý, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông ở điểm soát vé.

“Cần thiết thì áp dụng công nghệ thu phí không dừng để giảm ách tắc”, lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu.

Nguồn: Hàng dài ôtô ùn ứ tại trạm thu phí sân bay Nội Bài sát dịp lễ 30/4 – Thời sự – ZINGNEWS.VN

Loading


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *