Hiện tại đi du lịch Singapore cần chuẩn bị những giấy tờ gì, đơn giản không?

Du lịch
lưu ý du lịch singapore
lưu ý du lịch singapore

Mọi người có để ý rằng dạo gần đây có rất nhiều người đi Singapore không? Câu trả lời là vì hiện tại thủ tục đi Singapore đang dễ hơn hầu hết các nước khác. Lúc chủ đề này được viết cũng là lúc mình đang trên chuyến bay di chuyển đến Singapore, sẵn mình sẽ chia sẻ cho anh em các thủ tục mà mình cần để đi chuyến này, để những ai đang có ý định đi Singapore thì có thể tham khảo. Tránh bị lan man bởi rất nhiều thông tin khác trên mạng.

[​IMG]

  • Passport: đây tất nhiên là thứ không thể thiếu để bay quốc tế rồi, lưu ý là còn hạn trên 6 tháng nha
  • Giấy test COVID-19: có thể xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên ART đều được, nên có song ngữ nha. Mình chọn xét nghiệm nhanh ở Diag, nhân viên có hỏi thêm số Passport để in thêm trên giấy.
  • Chứng nhận tiêm đầy đủ vaccine COVID-19: Anh em vào trang web Tiemchungcovid19.gov.vn., nhập các thông tin cá nhân để tra cứu mũi tiêm, chuyển giao diện ngôn ngữ về tiếng Anh, sau đó chụp màn hình. Mình khuyến khích anh em nên in ra để đỡ cập rập khi xuất trình hơn.
  • Khai báo trên trang web quản lý xuất nhập cảnh của chính phủ Singapore ICA: Cái này tương tự như khai báo y tế di chuyển nội địa hồi đợt trước khi đi du lịch. Mọi thông tin trên trang web đều bằng tiếng Anh hết nha. Lưu ý là anh em cần có số hiệu chuyến bay đi cũng như địa điểm khách sạn để khai báo. Kết quả sẽ được cập nhật ngay lập tức, đồng thời họ sẽ gửi mail về cho anh em. Cái này cũng nên in ra nhé.
  • Tải app TraceTogether: App này anh em có thể hiểu là nó tương tự như Bluezone. Anh em tải về nhập thông tin cần thiết vào, sau khi nhập cảnh vào Singapore thành công thì kích hoạt ứng dụng là xong.
  • Bảo hiểm COVID-19: Singapore không còn bắt buộc nữa, nhưng nếu bạn cảm thấy lo lắng bị mắc COVID-19 bên đó và không thể bay về nước được thì nên mua. Vì chi phí y tế bên Sing là cực kỳ đắt đỏ. Giá tầm cỡ vài trăm ngàn đồng cho một người à.
  • Những loại giấy tờ mình vẫn khuyến khích anh em là nên in ra, hoặc nếu không thích, anh em nên chụp ảnh màn hình lại và để trong một thư mục riêng để tiện tìm kiếm hơn khi cần nha.
  • Mình thấy sân bay quốc tế hiện nay không quá đông, chỉ đông trong chuyến bay mình đi du lịch Singapore thôi. Cũng vì vậy mà xếp hàng để gửi vali thì lâu, chứ các bước khác thì khá nhanh. Nhân viên không quá căng thẳng, nói chung anh em chỉ cần các loại giấy tờ trên là có thể dễ dàng thông quan.

180977D4-2156-4AA4-9196-9EF3A11FA078-15397-000003A0ED80EF05.JPG

  • Mình thấy cũng khá dễ, chủ yếu hải quan sẽ kiểm tra về các loại giấy tờ mà mình có nhắc ở trên, đặc biệt là ICA. Mình thấy nhiều người hạ cánh rồi mới bắt đầu điền và gặp nhiều trục trặc á. Ngoài ra, nhân viên xuất nhập cảnh sẽ yêu cầu xuất trình vé bay về, cũng như là một số câu hỏi như “qua đây làm gì?”, “đi bao nhiêu người”,… Nói chung cũng không làm khó đâu.

Đó là những cái chia sẻ ngắn gọn của mình về thủ tục hiện nay di chuyển qua Singapore, theo như mình biết thì sau ngày 26/4 này, Singapore sẽ không yêu cầu du khách xét nghiệm trước khi đi nữa. Ừm, còn tình hình ăn chơi ở bên đây mình thấy đông đúc lắm, trung tâm thương mại vẫn sầm uất và nhộn nhịp. Anh em nào có gợi ý chuyến đi hay chỗ nào hay hay thì comment bên dưới chỉ mình với nha. Hy vọng bài này sẽ giúp ích được những anh em đang có ý định đi qua Singapore.

Nguồn: Hiện tại đi Singapore cần chuẩn bị những giấy tờ gì, đơn giản không? (tinhte.vn)

Loading


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *