Gửi xe ô tô trong bãi xe cần chú ý điều gì?

Xe ô tô
bai-xe-o-to

Ngoài việc chăm sóc, bảo dưỡng ô tô… sự an toàn trong bãi đỗ xe là mối quan tâm hàng đầu của những người sử dụng ô tô. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi gửi “xế yêu” của mình trong bãi đỗ xe. Những chú ý sau đây sẽ là bài học kinh nghiệm cho việc gửi xe ô tô trong bãi xe nhé.

1.Không gian bãi đỗ xe

Không gian bãi đỗ xe là một trong những lưu ý được nhắc nhở nhiều nhất khi chọn đỗ xe trong bãi. Nên chọn một bãi đỗ xe thông thoáng, rộng rãi, có sự lưu thông không khí và không quá bí bách. Đặc biệt hãy đảm bảo bãi đỗ xe có mái che chắn đầy đủ để tránh những tác động từ môi trường lên chiếc xe của bạn
 

bai-xe-o-to

Ánh sáng đầy đủ cho 1 bãi đỗ xe sẽ giảm thiểu tình trạng mất cắp xe ô tô.
 

2.An ninh

Điều khiến nhiều người lo lắng nhất khi dựng xe ở bãi đó là mất cắp. Vậy, một bãi đỗ xe như thế nào sẽ trấn an tinh thần chủ xế khi gửi xe mình ở bãi?
 

Hiện nay, hệ thống camera được phổ biến khắp nơi, hãy chọn một bãi đỗ xe có camera giám sát 24/24.
 

gui-xe-noi-bai-do xe khoa hoc

Một trong những việc bạn nên đề phòng khi dựng xe ở bến đỗ đó là đồ đạc tư trang của bản thân nên cất giữ vượt khỏi tầm quan sát của người khác. Tư trang trong xe ô tô sẽ là cám dỗ cho kẻ trộm, nếu muốn yên tâm hơn hãy để tất cả đồ đạc vào cốp xe trước khi rời xe hơi của mình.
 

3.Bãi đỗ xe với sự sắp xếp khoa học

Một bãi đỗ xe sắp xếp khoa học sẽ giảm tối đa thời gian lấy xe, chưa kể sắp xếp lộn xộn không có lối ra, lối vào khoa học sẽ khiến xe bạn bị trầy xước, va chạm với các xe khác.
 

gui-xe-noi-bai-do xe dung cach

4.Thuộc “đường đi” của bãi gửi xe ô tô

Để chủ động hơn trong việc di chuyển xe ra vào hợp lý bạn nên biết hết đường đi của bãi gửi xe ô tô để tìm được cho mình một chỗ để xe lý tưởng, tránh những ngóc ngách, uẩn khúc không có camera giám sát.
 

gui-xe-noi-bai-dau xe an toan

Ngoài ra, nên tìm hiểu kĩ thời gian đóng, mở cửa của bãi đỗ xe để tiện hơn trong việc chọn chỗ đậu đỗ phù hợp.
 

5.Cảnh giác là trên hết

Dù có để ở bãi đỗ xe có camera giám sát nhưng tốt hơn hết “phong bệnh hơn chữa bệnh “ hãy tự bảo vệ đến “tính mạng” của chiếc xe mình bằng cách lắp chống trộm nếu có thể, cất khóa bên mình, cất dụng cụ tư trang nơi an toàn.
 

gui-xe-noi-bai-dau xe tren duong

6.Báo cáo ngay khi có sự cố không may

Không ai mong điều này sẽ xảy ra nhưng nếu không may có tình trạng xe đậu trong bãi bị hỏng hóc, xước, sờn màu nhiều lần hãy báo ngay với quản lỹ bãi đỗ xe. Nếu xe biến mất không lý do ngay trong bãi hãy lập tức báo ngay cho công an để làm việc giải quyết càng sớm càng tốt.
 

Nếu bạn có dịp di chuyển đến sân bay Nội Bài và cần tìm một bãi gửi xe ô tô tại khu vực này, hãy truy cập guixenoibai.vn để tìm cho mình một bãi xe ưng ý và an toàn nhé!

Tham khảo: Những rủi ro khi gửi các bãi xe ngoài trời.

Loading


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *