Lưu ý khi du lịch Quy Nhơn dịp hè

Du lịch
Lưu ý khi du lịch Quy Nhơn dịp hè

Quy Nhơn chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lịch, thời tiết nắng khô và nhiều hoạt động vui chơi, phù hợp với các nhóm du khách, gia đình.

Với địa thế lưng tựa núi, mặt hướng biển cùng rất nhiều địa điểm tham quan, du lịch, Quy Nhơn (Bình Định) là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 cũng là mùa cao điểm du lịch của thành phố này. Năm nay, sức hút của Quy Nhơn càng lớn hơn khi nơi đây đón chào sự trở lại của VnExpress Marathon, diễn ra vào ngày 12/6. Du khách nếu có kế hoạch đến Quy Nhơn tham dự giải chạy hoặc du lịch vào thời điểm này cần lưu ý những điểm sau.

Lưu ý khi du lịch Quy Nhơn dịp hè
Eo Gió, một địa điểm hút khách tại Quy Nhơn. Ảnh: Giang Huy

Thời tiết nắng gió

Thời tiết Quy Nhơn được chia làm hai mùa khá rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm biển Quy Nhơn khá động nên các hoạt động vui chơi tại đảo hay những bãi biển nổi tiếng như Kỳ Co được hạn chế.

Mùa khô ở Quy Nhơn tuy nắng nóng và rất khô nhưng bù lại thời tiết không có mưa, biển đẹp và sóng êm. Đây cũng là thời gian du lịch lý tưởng nhất của biển đảo miền Trung với làn nước xanh ngắt nhìn thấy tận đáy và những bãi cát trắng trải dài dưới nắng vàng rực rỡ. Nền nhiệt trung bình trong những tháng hè ở Quy Nhơn dao động từ 27 đến 33 độ C.

Du khách chơi môn flyboard tại Ghềnh Ráng - Tiên Sa. Ảnh: Nguyễn Tiến Trình
Du khách chơi môn flyboard tại Ghềnh Ráng – Tiên Sa. Ảnh: Nguyễn Tiến Trình

Thời điểm này, bãi biển Quy Nhơn trải dài khoảng 5km, chạy từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng cũng hiền hòa với những con sóng rì rào, có thể cho du khách lặn ngụp thỏa thích giữa dòng nước trong xanh.

Khi đến du lịch Quy Nhơn trong thời gian này, kem chống nắng có SPS cao, dù, kính mát là những vật dụng không thể thiếu để bảo vệ làn da. Bên cạnh đó, do thời tiết khô nóng dễ dẫn đến cảm, say nắng, khách du lịch cũng cần lưu ý bổ sung đủ nước, tránh các hoạt động ngoài trời vào giờ trưa.

Lượng khách đông

Sau hai năm không mấy khả quan, mùa hè 2022 được dự báo sẽ là cao điểm của du lịch Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng. Ngay từ sau Tết, thành phố biển miền Trung đã đón lượng khách rất lớn đến tham quan. Theo Sở Du lịch Bình Định, đợt Tết Nguyên đán, tỉnh này đón gần 160.000 lượt khách, tăng 40% so với Tết 2021. Hai tháng đầu năm, lượng khách đến Bình Định đạt gần 650.000, tăng 37%.

Lượng khách đến Bình Đình vào dịp hè, nhất là tháng 6, trùng thời điểm với VnExpress Marathon dự kiến sẽ còn tăng rất cao. Trong thời gian này, các cơ sở lưu trú tại Quy Nhơn, Bình Đình đều sẽ hoạt động hết công suất. Các khách sạn từ 3 đến 5 sao có thể xảy ra tình trạng cháy phòng.

Một resort ven biển tại Quy Nhơn.
Một resort ven biển tại Quy Nhơn.

Do đó, nếu có kế hoạch đến Quy Nhơn thời gian này, du khách nên tìm hiểu trước các địa điểm lưu trú, đặt phòng, vé máy bay trước từ một tháng để tránh tình trạng hết phòng, hết vé hoặc giá cao.

Du khách đi theo nhóm bạn hoặc một mình muốn tìm chỗ ở với giá rẻ có thể chọn các homestay, hostel hoặc khách sạn 2 – 3 sao từ 150.000 – 400.000 đồng/đêm. Cần yên tĩnh và tiện nghi bạn hãy tìm các khách sạn đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử… Nếu muốn ở gần biển, khách có thể tìm tới các con đường như Nguyễn Huệ, Xuân Diệu quanh tượng đài Nguyễn Tất Thành hay ở Bãi Xép, Kỳ Co – Eo Gió…

Ẩm thực phong phú

Nhắc đến Quy Nhơn là nhắc ngay đến những món ăn nức tiếng mà du khách nào đặt chân tới đây cũng thưởng thức như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, nem nướng, nem cuốn, bánh mì lagu, bánh canh, bánh khọt tôm mực… Cùng với đó, những món hải sản tươi sống như ốc, nghêu, sò, tôm hùm, cua, ghẹ… cũng là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn.

Món bánh hỏi lòng heo tại Quy Nhơn.
Món bánh hỏi lòng heo tại Quy Nhơn.

Tuy nhiên, trong thời gian cao điểm du lịch, lượng khách đông nên nhiều nhà hàng, quán ăn dễ bị quá tải. Do vậy việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách cũng khó khăn hơn. Thời tiết nắng nóng cũng dễ khiến thực phẩm bị hư.

Do đó, du khách khi đến Quy Nhơn vào mùa hè cần lưu ý lựa chọn những cơ sở ăn uống uy tín. Khi ăn hải sản nên chọn loại tươi sống, chế biến trực tiếp. Thuốc hạ sốt, dung dịch bù nước, men tiêu hóa… là những loại thuốc luôn phải có trong vali.

Hoài Phương – VnExpress

Loading


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *