Chia sẻ 4 kinh nghiệm “bắt bệnh” xe ô tô bằng mũi

Xe ô tô
Chia sẻ 4 kinh nghiệm “bắt bệnh” xe ô tô bằng mũi

Theo các nhà chuyên môn, xe ô tô xuất hiện “mùi lạ” là dấu hiệu cảnh bảo hỏng hóc, cần phải kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời.

Đoán bệnh ô tô qua mùi

Mùi trong khoang nội thất xe, mùi ghế da, mùi nhựa, mùi thực phẩm là những mùi bình thường, nhưng khi bạn phát hiện có mùi khét, mùi xiro ngọt… thì cành báo phát sinh lỗi ở 1 số phận liên quan đến chất lỏng sử dụng trong xe.

Chia sẻ 4 kinh nghiệm “bắt bệnh” xe ô tô bằng mũi
Hình minh họa đoán bệnh xe ô tô bằng mũi

Ô tô có mùi ngọt thì bị gì?

Mùi ngọt giống mùi xiro xuất hiện thường có nguồn gốc từ chất làm mát lưới tản nhiệt, có thể bị rò rỉ. Chất làm mát rò rỉ sẽ rơi xuống hệ thống xả thải của xe, xuống thảm sàn…

Để xác định chính xác, mọi người có thể tìm kiếm và quan sát các vết rạn nứt trong cụm gia nhiệt hoặc ống lưới tản nhiệt. Nếu phát hiện có ẩm ướt, chủ ý đến màu sắc loang ra trên những chi tiết này. Nếu có màu gỉ sét thì chứng tỏ hệ thống xả thải bị hở do va đập hoặc bị mài mòn.

Bạn cũng kiểm tra luôn lưới tản nhiệt nhất là ở vị trí các khớp nối và các vị trí có hơi ẩm. Nếu không có rạn nứt, tiến hành kiểm tra tiếp bộ điều nhiệt và các mối hàn của bơm nước. Sau đó kiểm tra các mối nối bộ gia nhiệt ở động cơ và bộ cách nhiệt. Nếu phát hiện có hơi nước hoặc thảm ghế bị ẩm thì điều đó có nghĩa bộ gia nhiệt bị hỏng.

Để sửa chữa, hiện tượng rò rỉ, bạn có thể tự khắc phục bằng cách sử dụng các chất làm kín, dung dịch khử mùi nội thất xe hơi. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không chắc chắn, hãy đưa xe tới các gara sửa chữa.

Ô tô có mùi cao su cháy thì bị gì?

Xe ô tô xuất hiện mùi cao su cháy khi bạn thay đổi tốc độ động cơ ở vận tốc lớn. Thường là dây cu-roa trong xe bạn có vấn đề, có thế bị trượt hoặc ống dẫn đã bị gắn nhầm vào vị trí, dẫn tới ma sát lớn gây ra mùi cao su cháy.

Khi phát hiện mùi cao xu cháy, bạn nên dừng xe, chờ động cơ nguội hẳn rồi kiểm tra dây cu-roa. Trong trường hợp dây curoa bị vấn đề liên hệ với kỹ thuật viên bảo hành nhờ tư vấn hỗ trợ, thay thế mới.

doan-benh-o-to-bang-mui
Kiểm tra xe

Ô tô có mùi trứng thối thì bị gì?

Nếu bạn ngửi thấy mùi trứng thối thì có thể hệ thống khí thải có vấn đề, có thể bộ xúc tác khí thải bị hư hỏng. Nguyên nhân chủ yếu là vo va chạm với các mảnh vụn trên đường, hoặc bị ô nhiễm bởi dầu động cơ, chất làm mát, hoặc bị tắc nghẽn làm cản trở sự lưu thông của khí thải. Bạn nên khắc phục càng sớm càng tốt bằng cách thay xéc-măng và phớt gít của động cơ.

Ô tô có mùi khét thì bị gì?

Nguyên nhân phổ biến gây ra mùi khét là do xe hơi liên tục hoạt động một thời gian dài dẫn đến phanh đĩa sẽ nóng lên gây ra mùi khét. Hoặc do vật liệu chế tạo ly hợp không đúng tiêu chuẩn . Trong trường hợp khi bạn đang điều khiển xe, mùi khét xuất hiện, cùng lúc trên đầu xe bốc khói thì ống cao su dẫn nước làm mát của xe đã bị vỡ hoặc rò rỉ. Các nguyên nhân hiếm gặp là dây dẫn điện bị nóng cũng khiến tạo nên mùi nhựa khét.

Trong tất cả các trường hợp, bạn phải dừng xe ô tô, kiểm tra nơi phát sinh mùi khét. Trường hợp không thể khắc phục sơ bộ được bạn có thể gọi cứu hộ hoặc liên hệ với cở sở sửa chữa gần nhất.

Thông tin thú vì về cách bắt bệnh ô tô bằng mũi, thông qua mùi lạ trên xe, hi vọng hữu ích cho các bạn.

Nguồn: Chia sẻ kinh nghiệm “bắt bệnh” xe ô tô bằng mũi – Công Ty Tearu Việt Nam

Loading


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *